Tin nhanh:
Kia Carnival 2018 có giá từ 920 triệu đồng - Thứ năm, 18 Tháng 1 2018 09:57
Tesla hé lộ ý định làm xe bán tải - Thứ hai, 08 Tháng 1 2018 09:24
Nhiều xe Chevrolet giảm giá ngay đầu năm 2018 - Thứ tư, 03 Tháng 1 2018 10:06
Nhìn lại cuộc đua giảm giá ô tô năm 2017 - Thứ tư, 27 Tháng 12 2017 11:36
Quá ăn khách, Fortuner tăng giá khi khan hàng - Thứ tư, 06 Tháng 12 2017 09:40
Peugeot 3008 hoàn toàn mới sắp ra mắt Việt Nam - Thứ bảy, 02 Tháng 12 2017 10:49

băng tải

hoa don dien tu xac thuc



Tại sao Xiaomi không bán smartphone ở Mỹ?

PDF.InEmail

Xiaomi Mi 6 đã được ra mắt cách đây vài ngày, và những fan của Xiaomi ở Mỹ lại một lần nữa thất vọng khi sản phẩm flagship đến từ Trung Quốc này sẽ không được phân phối chính thức tại Mỹ.

Tại sao Xiaomi không bán smartphone ở Mỹ?

Trong khi Xiaomi đã đặt những bước chân đầu tiên vào thị trường Mỹ, nhưng họ vẫn quyết định chưa phát hành điện thoại thông minh ở đây. Bài viết này sẽ đi tìm nguyên nhân của quyết định đó.

Xiaomi đã bán các thiết bị pin, tai nghe, thiết bị đeo chăm sóc sức khỏe, loa và TV box ở Mỹ. Nhưng nếu bạn muốn mua smartphone của Xiaomi tại Mỹ thì bạn vẫn phải mua nó thông qua các kênh không chính thức.

Tại sao họ không triển khai việc bán smartphone trực tuyến ngay bây giờ? Thực tế thì công ty đang dành thời gian để đưa sản phẩm điện thoại của họ đến Mỹ như là một phần của chiến lược nhằm vượt qua những thách thức lớn trước tiên bao gồm: nhận thức của người tiêu dùng, sự kiểm tra nghiêm ngặt các nhà cung cấp dịch vụ, chọn đúng thời điểm và duy trì chuỗi cung ứng ổn định.

Xây dựng nhận thức của người tiêu dùng

Thiếu hiểu biết về người tiêu dùng là một vấn đề mà các thương hiệu Trung Quốc khác như Huawei và OnePlus cũng đang đối mặt. Nhưng Xiaomi đang tìm kiếm những cơ hội tốt nhất để tạo nên tên tuổi của họ.

Một ví dụ là Mi Box, đã được bán chính thức tại Mỹ trực tuyến và hàng ngàn địa điểm của Walmart vào cuối năm ngoái. Hộp Android TV này đã được chọn "cân nhắc kỹ lưỡng qua điện thoại", theo Hugo Barra, cựu Phó Tổng giám đốc Hugo Barra thì thời điểm thích hợp để xâm nhập vào thị trường là lúc bắt đầu với cái gì đó gây rối.

Cách tiếp cận này, kết hợp với việc nhấn mạnh vào đúng thời điểm, sẽ giúp Xiaomi trở nên được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn trước khi tung ra các flagship của hãng tại nước này.

Thử nghiệm với các nhà cung cấp mở rộng

Trở ngại lớn tiếp theo cho Xiaomi để vượt qua là với các nhà cung cấp lớn trong nước, khi họ chi phối thị trường điện thoại thông minh ở đây. Với cơ sở khách hàng hiện có của họ, các nhà cung cấp dịch vụ mạng Internet giữ chìa khóa để thành công trong bán hàng.

Tuy nhiên, việc triển khai một chiếc điện thoại trên mạng lưới Hoa Kỳ đòi hỏi một sự đầu tư rất lớn về thời gian và các nguồn lực kỹ thuật.

Do các băng tần di động không bình thường được sử dụng ở Mỹ, các nhà khai thác yêu cầu thử nghiệm khả năng tương thích rộng rãi, đó là một quá trình nghiêm ngặt. Để đáp ứng tất cả các yêu cầu, điều đó sẽ đòi hỏi nhiều tuỳ chỉnh từ đội ngũ kỹ thuật của Xiaomi.

Xiaomi đang đợi thời điểm thích hợp nhất

Công ty đã bắt đầu quá trình thử nghiệm, tạo ra một phiên bản đặc biệt của Mi5 chỉ cho thị trường Mỹ. Năm ngoái, Hugo Barra đã chia sẻ với Engadget rằng ông nghĩ rằng sẽ mất một đến hai năm trước khi Xiaomi sẵn sàng để xâm nhập vào thị trường smartphone Mỹ.

Tuy nhiên, người thay thế ông, Phó chủ tịch Wang Xiang, dường như muốn thêm thời gian. Ông nói rằng sẽ là một cuộc đấu tranh để phục vụ các nhà mạng Mỹ vì các kỹ sư của công ty đã quá bận rộn. Mặc dù công ty vẫn giữ liên lạc với các nhà mạng Mỹ để tìm kiếm cơ hội thích hợp nhất triển khai sự hợp tác tiềm năng.

Bảo đảm chuỗi cung ứng ổn định

Trong khi công ty Trung Quốc chắc chắn nhận thức được sức thu hút của họ tại Mỹ.

Một số fan thương hiệu Xiaomi đang mong muốn có thể mua điện thoại của họ thông qua các kênh chính thức. Tuy nhiên điều đó vẫn chưa xảy ra. Công ty đang tập trung các nguồn lực của mình cho các thị trường đang phát triển, nơi mà nó đang nhìn thấy thành công.

Theo Phó chủ tịch Wang, điều này có ý nghĩa hơn là gắn bó với các thị trường đang phát triển và tránh các vấn đề của chuỗi cung ứng thay vì kéo dài nguồn lực của họ quá mỏng, đó là lý do tại sao Xiaomi "không vội vàng phục vụ thị trường phát triển như thị trường Mỹ".

Công ty có rất nhiều rủi ro nếu nó vội vàng tiến vào thị trường Mỹ bằng cách tung ra trực tiếp cho người tiêu dùng. Các nhà cung cấp dịch vụ di động đại diện cho một cơ hội lớn để xâm nhập vào thị trường và đây là kênh phân phối không thể bỏ qua.

Thêm vào đó, nhiều năm nỗ lực xây dựng thương hiệu có thể bị mờ nhạt theo các vấn đề của chuỗi cung ứng nếu công ty này đầu tư vào các dự án chưa được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Đầu tư dài hạn vào thị trường Mỹ dường như đáng giá hơn những lợi nhuận ngắn hạn, và công ty đã có đủ niềm tin của mình đối với các thị trường đang phát triển như Ấn Độ nơi họ đã có chỗ đứng nhất định tại thời điểm này.

Nguồn GDTĐ



Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

hoa don dien tu

Đang truy cập

Hiện có 1190 khách Trực tuyến