Chủ đầu tư Mon City ra ‘tối hậu thư’ cho các nhà thầu

ngày 18/08/2018

Để giải quyết rốt ráo các kiến nghị của cư dân tại dự án Mon City, chủ đầu tư đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan và chốt lại nhiều nội dung quan trọng.

Cuộc làm việc có sự tham gia của đại diện chủ đầu tư, đại diện PMC là đơn vị quản lý tòa nhà và các nhà thầu Hòa Bình – nhà thầu hạng mục xây lắp; Hawee – nhà thầu điện nước; Firezone – nhà thầu thiết bị phòng cháy chữa cháy.

Ông Đặng Xuân Tâm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Hải Đăng (HD Mon) cho biết, tất cả các hạng mục tại dự án Mon City vẫn đang trong giai đoạn bảo hành, chủ đầu tư chưa hoàn thiện nghiệm thu. Do đó, nếu xuất hiện sai sót, khiếm khuyết so với bản vẽ hoàn công hoặc so với thiết kế đã được chủ đầu tư đưa ra, thuộc trách nhiệm của nhà thầu nào thì nhà thầu đó phải có trách nhiệm đến cùng trong việc sửa chữa hoặc bồi hoàn cho cư dân. Chủ đầu tư sẽ theo sát các nhà thầu để đảm bảo trách nhiệm đến cùng với các sản phẩm đã bán cho cư dân.

Cuộc họp diễn ra khá căng thẳng, khi phía chủ đầu tư chỉ ra những tồn tại thì các nhà thầu đều khẳng định đơn vị mình đã nỗ lực làm đúng và cần có thời gian để kiểm tra lại những sự cố đó.

“Chúng tôi ghi nhận nỗ lực của các bên trong thời gian vừa qua. Có một thực tế, chỉ một ngôi nhà nhỏ chúng ta xây cho cá nhân mình còn có những khiếm khuyết. Với công trình có quy mô lớn với cả ngàn căn hộ và nhà liền kề, thật khó tránh khỏi vấn đề này, vấn đề khác. Hiện tại, dự án vẫn đang trong quá trình bảo hành, khắc phục các tồn tại xảy ra để đảm bảo chất lượng sống cao nhất cho người dân, tôi đề nghị các nhà thầu tập trung cao nhất nhân lực, vật lực để xử lý các yêu cầu hợp lý của cư dân”, ông Đặng Xuân Tâm nhấn mạnh, tất cả những yêu cầu hợp lý của cư dân phải được xử lý dứt điểm trước ngày 31/8.

Đối với các căn hộ có ý kiến về việc sai lệch kích thước so với bản vẽ hoàn công, PMC sẽ tập hợp lại danh sách và gửi cho Công ty xây dựng Hòa Bình tiến hành kiểm tra. Nếu có sự sai lệch so với bản vẽ hoàn công, thì đơn vị này phải sửa lại (nếu chủ nhà yêu cầu) hoặc chịu toàn bộ chi phí do thiếu hụt diện tích và thời hạn khắc phục tồn tại là trước ngày 30/08/2018.

Với những yêu cầu phát sinh và chủ nhà tạo điều kiện để cán bộ, công nhân thi công thì phải xử lý trong vòng 7 ngày tính từ khi nhận được kiến nghị.

Trước ngày 31/08/2018, nhà thầu Hawee phải xử lý dứt điểm tình trạng 73 căn hộ có mùi, còn các căn hộ bị ẩm mốc do nước từ đường ống luồn dây thoát sét từ trên mái chảy xuống xong trước ngày 30/08/2018. Theo mốc thời gian nêu trên nhà thầu Hawee không xử lý đúng tiến độ thì Chủ đầu tư sẽ phạt nhà thầu 1.000.000 đồng/lỗi/1 căn hộ.

Phía đại diện chủ đầu tư cũng nhấn mạnh, “chủ đầu tư không mong xử phạt nhà thầu mà chỉ muốn sớm xử lý dứt điểm. Số tiền phạt nếu có cũng sẽ dùng để bồi hoàn cho cư dân với những bất tiện mà họ phải chịu đựng sau thời hạn đã đặt ra”, ông Tâm kiên quyết.

Trong cuộc họp, ông Đặng Xuân Tâm – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hải Đăng cũng khẳng định: “Trước ngày 31/08/2018, nhà thầu Firezone phải khắc phục triệt để tất cả các lỗi về phòng cháy chữa cháy mà người dân phản ánh. Nếu đến thời hạn trên, phía Firezone không đáp ứng được, bên phía chủ đầu tư sẽ tạm dừng công tác thanh toán, quyết toàn của nhà thầu và mời nhà thầu khác vào làm việc”

Kết thúc cuộc họp, tất cả các bên cùng ký kết vào biên bản cuộc họp để thể hiện rõ trách nhiệm và sự quyết tâm của các bên liên quan, tránh để tình trạng này kéo dài, gây bức xúc trong khu dân cư.

Theo Dân trí