Cuối tuần nạp năng lượng với cơm hải sản

ngày 15/09/2014

Bạn hoàn toàn có thể tận hưởng món cơm hải sản để lấy lại cân bằng sau một tuần làm việc căng thẳng,... Cơm hải sản bổ sung cho bạn rất nhiều chất dinh dưỡng. Tuy thơm ngon nhưng nó cung cấp nguồn năng lượng hơn bạn nghĩ. Nếu bạn nào đường ruột không tốt có thể dùng 1 tách trà gừng nóng sau khi ăn món này.

Nguyên liệu: 100g cơm, 50g mực tươi, 50g tôm sú, 1 con cua, 4 đọt hành lá, 50g cà rốt, 25g đậu Hà Lan, 25g bắp hạt, 50g cá viên, 10 cái nấm rơm, 2 cây hành lá, 15g hành tỏi xay, 1 ít bột năng

Gia vị:1/2 thìa súp dầu hào, 1/4 thìa súp dầu mè, 1/4 thìa cà phê hạt nêm, 1/4 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước tương; Dầu ăn.

Cuối tuần nạp năng lượng với cơm hải sản - 1

Món cơm hải sản là một lựa chọn hoàn hảo cho ngày Chủ nhật

Thực Hiện:

Bước 1: Tôm sú bóc vỏ, chừa đuôi. Cua gỡ lấy thịt. Mực thái miếng vừa ăn. Hành lá cắt bỏ thân già, cắt hạt lựu. Cà rốt gọt vỏ, cắt hạt lựu, chần sơ với bắp non và đậu Hà Lan. Nấm rơm ngâm nước muối pha loãng, cắt hạt lựu.

Bước 2: Xốt hải sản: Phi thơm hành tỏi xay với 3 thìa súp dầu ăn, xào cua, tôm, mực, cá viên. Tiếp đến, cho các loại rau củ vào xào chín. Nêm dầu hào, dầu mè, nước tương, hạt nêm, đường. Sau đó cho bột năng đã hòa tan với nước để tạo độ sánh.

Bước 3: Cho cơm vào tô lớn, thêm phần xốt hải sản vào trộn đều, dọn dùng nóng với xốt mayonnaise và nước tương.

{fcomment}