Liên minh - Giải pháp hoàn hảo trong việc chăm sóc khách hàng thời đại 4.0

ngày 31/01/2019

Cuộc chiến giữa các doanh nghiệp trên thương trường ngày càng trở nên khốc liệt. Nếu doanh nghiệp chỉ chăm chăm việc bán mà không chú ý đến việc chăm sóc khách hàng, vô tình sẽ khiến khách hàng có tâm lý không được chăm sóc đến tận “Z”. Đó là lý do vì sao các doanh nghiệp cần phải có sự gắn kết, cùng tạo ra lợi ích, đem tới giải pháp hoàn hảo trong việc chăm sóc khách hàng sau bán hàng.  

Chăm sóc khách hàng thời đại 4.0 - ý tưởng tạo nên từ “câu chuyện bó đũa”

Ý nghĩa câu chuyện bó đũa: “Đoàn kết là sức mạnh” dù áp dụng vào thời đại nào cũng luôn luôn đúng, không bao giờ có chuyện lỗi thời. Sức mạnh của tinh thần đoàn kết cũng cần phải được phát huy mạnh mẽ trong kinh doanh. Không ai muốn phải “chơi một mình” vì nó thực sự nhàm chán và lẽ đương nhiên là doanh số cũng không thể gia tăng nếu tự thu hẹp ngoại giao của bản thân.  

Chuyện chăm sóc khách hàng tưởng như chỉ là việc riêng của mỗi doanh nghiệp, bởi xưa nay vẫn có quan niệm “khách nhà nào nhà nấy chăm”, không liên quan đến nhau. Nhưng trong thời đại mà con người ta có thể sắm cả một cái Tết chỉ bằng vài thao tác trên smartphone, khách hàng của chúng ta cũng không nằm ngoài “vòng tròn khao khát” sự tiện lợi. Họ cần nhiều hơn những tiện ích có thể khơi lên hứng thú để quyết định sẽ tìm đến mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Giải pháp được đưa ra là sử dụng linh hoạt công cụ thẻ tích điểm. Thay vì đóng vai trò là chiếc thẻ thông thường, chỉ có thể tích điểm và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp mà họ đến giao dịch, mua bán. Thì nay chiếc thẻ đó sẽ trở nên cực kỳ cơ động, khi có khả năng tích lũy khi mua sắm tại doanh nghiệp này để thanh toán ở doanh nghiệp khác trong cộng đồng liên minh. Một lần nữa câu chuyện bó đũa được áp dụng triệt để và rất thông minh trong việc chăm sóc khách hàng.  


Sử dụng linh hoạt công cụ thẻ tích điểm là giải pháp hoàn hảo trong việc chăm sóc khách hàng

Thẻ tích điểm - thỏi nam châm “hút chặt” khách hàng

Hình thức chăm sóc khách hàng bằng việc áp dụng thẻ tích điểm trong cộng đồng liên minh một phần được ra đời từ chính những mong muốn thiết thực của khách hàng và thay đổi cơ chế chăm sóc khách hàng một cách linh hoạt, tiệm cận tới sự hoàn hảo của doanh nghiệp khi tạo ra khối lợi ích cho cả ba bên, giữa các doanh nghiệp và khách hàng.

Ví dụ như doanh nghiệp của bạn kinh doanh quần áo thời trang, khách đến mua hàng sẽ được tích một số điểm vào thẻ. Số điểm đó ngoài được sử dụng cho những lần mua sau, họ còn có thể sử dụng tại một cửa hàng bán đồ ăn nhanh khác (cùng trong liên minh).

Như vậy, chiếc thẻ tích điểm đã tạo thành chiếc cầu nối liên kết, cung cấp cho khách hàng sự đa dạng trong việc lựa chọn dịch vụ, sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ vào một thời điểm nào đó bất kỳ, cho họ được quyền tự do lựa chọn sử dụng ưu đãi trong cộng đồng các doanh nghiệp liên kết, thay vì buộc phải quay trở lại doanh nghiệp phát hành điểm để hưởng ưu đãi.

Bên cạnh đó, thẻ tích điểm cũng sẽ giúp xây dựng nên một hệ sinh thái phong phú, bền vững, cùng san sẻ lợi ích, tăng tính hấp dẫn cho khách hàng, thúc đẩy họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng, đồng thời cũng nuôi dưỡng lòng trung thành của họ sau khi giao dịch mua bán diễn ra thành công.


Thẻ tích điểm đã tạo thành chiếc cầu nối liên kết, cung cấp cho khách hàng sự đa dạng trong việc lựa chọn dịch vụ

Thẻ tích điểm ra đời như một lẽ tất yếu, giúp các doanh nghiệp giải quyết được cùng lúc 2 bài toán khó: Một là, làm sao để đáp ứng được tối đa nhu cầu của khách hàng về tính tiện lợi, đơn giản hoá và thiết thực trong cuộc sống, đồng thời tối ưu hoá được mỗi đồng tiền họ bỏ ra để mua sắm tại các cửa hàng thân thiết? Hai là, giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng tìm đến và khiến họ có tâm lý được nhân đôi lợi ích khi lựa chọn mua sắm ở cửa hàng của bạn.

Khách hàng hiện nay rất thông minh, họ luôn muốn làm người tiêu dùng thông thái, do đó sinh ra tâm lý cẩn trọng, cân đo kỹ càng xem họ được gì trước khi quyết định rút hầu bao. Giải pháp thẻ tích điểm chính là “bảo bối” trong những trường hợp như thế.

Tích điểm uy tín, phát triển thương hiệu cùng ECPVietnam

Là một đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực cung cấp giải pháp truyền thông Marketing Online, ngoài việc giúp khách hàng đưa thương hiệu, sản phẩm của họ nổi bật trên Internet, Công ty Cổ phần Xúc tiến Thương mại Điện tử ECPVietnam cũng rất chú trọng đến việc liên kết với các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực đa dạng khác, để ngay khi khách hàng của ECP phát sinh nhu cầu sử dụng thêm các dịch vụ khác, ECP sẽ giúp họ kết nối nhanh chóng và chính xác.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm một công ty truyền thông online uy tín cho doanh nghiệp của mình, ECPVietnam với 8 đội nhóm tinh nhuệ bao gồm:  đội content, đội đồ họa, đội website, đội seo… luôn trong tư thế sẵn sàng tác chiến sẽ đóng vai trò bệ phóng, giúp khách hàng xây dựng chiến lược Marketing Online hiệu quả, tạo sức bật trong cuộc đua chiếm lĩnh thị phần khách hàng trước các đối thủ cạnh tranh cùng lĩnh vực.

Bên cạnh đó, như đã nói ở trên “đoàn kết là sức mạnh”, ECPVietnam luôn hoan nghênh, chào đón những “cái bắt tay vàng” của các doanh nghiệp, cùng tạo nên một hệ sinh thái đa dạng, củng cố cho khối liên minh thêm bền vững, đột phá về giải pháp chăm sóc khách hàng trong thời đại công nghệ 4.0.


ECPVietnam với 8 đội nhóm tinh nhuệ luôn trong tư thế sẵn sàng tác chiến cùng khách hàng trong lĩnh vực Online Marketing

Mọi thông tin chi tiết về ECPVietnam, mời bạn liên hệ tại địa chỉ:
Công ty Cổ phần Xúc tiến Thương mại điện tử
Địa chỉ: Tầng 4, Tháp B Tòa nhà Central Point, 219 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024 62602736
Email: tuvan@ecpvn.com
Website: https://ecpmedia.vn/